Chuyện về nữ doanh nhân đa tài và quyết định khi chọn Wondera rẽ hướng kinh doanh

Chuyện về nữ doanh nhân đa tài và quyết định khi chọn Wondera rẽ hướng kinh doanh

Chuyện về nữ doanh nhân đa tài và quyết định khi chọn Wondera rẽ hướng kinh doanh

Người chúng tôi đang nhắc đến ở đây là chị Tố Trưng nhưng mọi người hay gọi chị bằng nick name FB là Trưng Tây hiện đang là Trưởng phòng Kinh doanh của công ty Wondera và là Giám đốc Công ty T&T Natural Beauty.

Câu chuyện về một nữ doanh nhân tìm đến thương hiệu dược mỹ phẩm Wondera để đồng hành và phát triển kinh doanh

Chị cho hay chị từng là cô sinh viên Khoa Du lịch thuộc trường ĐH Đà Lạt dù lúc bé chị từng mơ ước làm MC, làm Luật sư. Nhưng tuổi trẻ nhiều mơ mộng chị lại quyết định chọn Đà Lạt là nơi thực hiện ước mơ của mình, đồng thời là làm hài lòng gia đình luôn mong muốn chị có một công việc làm công ăn lương ổn định.

Chưa bao giờ chị biết được mình là một người đam mê kinh doanh cho đến khi cách đây 10 năm bạn chị nhờ chị đăng bán giúp mấy bộ đồ mua về mặc nhưng không vừa vì bạn bè trên FB của chị lúc đấy khá đông. Thật không ngờ là vừa đăng lên mọi người đã hỏi mua rất nhiều, mà chị thì cũng hăng say tư vấn cho mọi người giống như công việc đó là dành cho mình vậy, chị bảo: “Chưa bao giờ mà chị lại chăm chỉ đến vậy”. Từ đó chị nung nấu ước mơ bán hàng Online, chị vay mượn của người nhà số tiền ít ỏi nhưng vẫn giấu bố mẹ để nhập ít quần áo về bán online, trải từng chiếc áo lên chiếc giường cũ kĩ trong khu nhà trọ sinh viên , dùng chiếc máy ảnh Panasonic được bố mua tặng để dành cho những chuyến thực tế trong quá trình học chị chụp từng tấm ảnh rất thủ công nhưng khi bắt đầu bán chị lại nhận được sự ủng hộ rất đông từ cả những người khách lạ. Rồi sau đó là giày dép, đồ ăn... chị lần lượt kinh doanh thử hết nhưng chị yêu nhất vẫn là thời trang.

Tuy nhiên dù niềm đam mê đến đâu cũng không thể cứ mãi chăm lo cho nó mà bỏ bê việc học nên chị quyết định ngừng kinh doanh và tập trung để kết thúc kì sinh viên với tấm bằng tốt nghiệp Đại Học Quản trị Du lịch và NH-KS. Cầm tấm bằng trên tay chị cũng đã thử đi làm việc mấy nơi nhưng chẳng tìm thấy niềm vui trong công việc. Không thể chỉ đi làm như một cái máy đối với chị làm việc là phải yêu thích phải có đam mê, chị quyết định đi làm thuê cho một shop áo quần với đồng lương ít ỏi nhưng lại vui vô cùng vì buôn bán đó lại là ước mơ của chị. Sau đó chị lại quyết định đánh liều mượn tiền bố mẹ dành dụm được trong mấy năm đi làm để mở một cửa hàng thời trang cho mình. Khó khăn , hằng đêm đau đầu với những con số lãi lỗ nhưng chị vẫn luôn yêu thích và trân trọng nó. Dần theo năm tháng chị đã mở được hai cửa hàng thời trang tại Đà Lạt và trở thành một streamer có lượt follow (theo dõi) khá đông.

Nhưng do công việc của chồng nên gia đình chị đã chuyển về Sài Gòn sinh sống, chị không thể quản lý được cửa hàng thời trang của mình khi nghe tin nhân viên thân cận trước giờ của mình sắp nghỉ. Chị nghĩ có lẽ mình phải tạm gác ước mơ kinh doanh của mình lại và lại đi làm văn phòng ngày ngày 8 tiềng lương đủ cuối tháng như đa phần những người phụ nữ khác.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung – Chủ tịch HĐQT, người sáng lập và tạo nên thương hiệu Wondera.

Rất trùng hợp là cô bạn thời còn đi học của chị đang là Tổng Giám đốc Công ty dược mỹ phẩm Wondera bấy giờ đăng tin tuyển dụng, chị quyết định ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh.

Được kinh doanh được tiếp xúc khách hàng được buôn bán sản phẩm là chị thích. Chỉ bảo: “Thật sự lúc đó chị không biết dược mỹ phẩm Wondera là như thế nào nhưng chị biết đó là sản phẩm có mặt từ rất lâu trên thị trường rồi và hồi trẻ mẹ chị cũng  có dùng”. Sau khi gặp Ely Hoài là bạn của chị đồng thời cũng là TGĐ công ty thì chị bị “la” ngay lập tức vì không biết giữ gìn và chăm sóc da mặt. Chị thú thật, với công việc là streamer hàng đêm lên sóng chị phải Make-up với cường độ liên tục và khá dày nên dẫn đến làn da thật của mình rất xấu, kết hợp chồng chị làm làm salon Tóc nên tiếp xúc với hóa chất nhiều nên da của cả hai đều bị mụn. Riêng chị, vì thường xuyên gặp khách hàng nên chị chọn cho mình những loại kem nhanh hết mụn mịn da nhất từ hàng Việt Nam cho đến Thái Lan (chị biết đó là kem trộn có Corticoid nhưng vẫn dùng vì nghĩ kệ nó miễn 1-2 ng nó hết mụn là được), kết quả sau một thời gian kem bị đứt hàng chị không có dùng thì mặt chị nổi toàn mụn ẩn da sần sùi, chị nặn mãi cũng không hết khiến mặt đầy vết thâm, càng stress khiến da mặt chị càng nhiều mụn và lỗ chân lông to.

Đây là ảnh da mặt của chị lúc bị mụn.

Được bạn mình khuyên nên lấy một bộ sản phẩm của công ty về dùng thử nhưng chị lưỡng lự không dám vì dù mình đi làm cho công ty nhưng là làm công ăn lương chứ có biết sản phẩm như thế nào đâu mà dám dùng, sợ cũng lại như những mỹ phẩm trước giờ mình dùng thì sao? Chị thật sự đã chán chường lắm rồi với cả chị qua thảo luận HĐ làm việc chứ chị cũng chưa tìm hiểu gì về công ty nên chị từ chối không dùng sản phẩm. Nhưng chị cho biết sau đó về nằm suy nghĩ chị quyết định tìm hiểu về nhãn hàng Wondera và sản phẩm trị mụn trên Google thì thấy rất ít những bài báo PR nhãn hàng như những hãng mỹ phẩm hiện nay vẫn làm mà thay vào đó là những tâm sự chia sẻ của các bà mẹ hay các bạn đã dùng trong các Group hay diễn đàn (WTT, Mẹ và bé...) thì thấy mọi người tâm sự với nhau về sản phẩm rất chân thật và đáng tin

Tài trợ

Chị Trưng quyết định làm chuột bạch trước khi đưa sản phẩm ra thị trường, chị bỏ tiền ra mua hẳn 1 combo hỗ trợ trị mụn của chính công ty mình làm với sự quyết tâm cao độ và niềm tin  vào sản phẩm sau 5 tháng chị đã có làn da như thiếu nũ dù vẫn còn đôi chút vết thâm nhưng chị cho rằng đó không phải là vấn đề. Vấn đề ở đây là mụn cả mụn ẩn, mụn cám đều biến mất mà da chị thì không bị căng bóng ngậm nước chỉ đơn giản là một làn da khỏe trắng mịn như thiếu nữ, lỗ chân lông se khít mà không phải đi đâu cũng đem theo giấy thấm dầu như trước nữa. Chị cảm thấy vô cùng tự tin với làn da khẻ mạnh của mình hiện giờ cộng thêm máu kinh doanh luôn sẵn có trong người chị quyết định bên cạnh là đi làm cho công ty chị nhập hẳn sản phẩm về kinh doanh luôn.

 

Hình ảnh của chị Trưng Tây hiện tại.

Chị Trưng tâm sự, chị chưa bao giờ nghĩ đến một ngày mình sẽ kinh doanh mỹ phẩm cả, nhìn hình ảnh Boss này Boss kia rồi bao nhiêu bạn sập bẫy kinh doanh đa cấp mà tán gia bại sản chị rất sợ những điều đó. Cộng thêm lượng khách hàng của mình trước giờ họ mua gì của mình đều là vì niềm tin vào mình, họ mua cái uy tín của mình. Bởi vì Wondera là một công ty truyền thống có mặt trên thị trường 20 năm rồi với nhiều giải thưởng giá trị do Nhà Nước trao tặng và đặt biệt là không kinh doanh hướng đa cấp cho nên chị đã quyết định rẽ hướng kinh doanh sang “KINH DOANH MỸ PHẨM”.

Khó khăn lắm chứ, không giống như bán cái quần cái áo mặc trên người, mỹ phẩm là cái dùng trên da nên việc thuyết phục người tiêu dùng là vô cùng khó khăn, nhiều đêm chị phải thức tới sáng dù ban ngày đi làm văn phòng đã rất mệt mỏi chỉ để tư vấn và hướng dẫn cách chăm sóc da, thuyết phục mọi người chọn được một sản phẩm tốt cho làn da của mình, đôi lúc câu trả lời nhận được là cái lắc đầu. Nhưng chị không bỏ cuộc, trời thương chị một phần cộng với sản phẩm công ty đã phân phối ở nhiều nhà thuốc và Spa nên khách hàng đa phần đã có trải nghiệm nay họ thấy chị bán lẻ thị trường online thì những khách hàng đó lại tự nhắn tin chị mua sản phẩm. Công việc thuân lợi chị phát triển thêm kênh bán hàng điện tử và tuyển cộng tác viên không bỏ vốn là các bạn sinh viên, mẹ bỉm sữa để giúp mọi người có thêm thu nhập.

“Tôi không biết đa cấp mỹ phẩm là thế nào nhưng công ty chúng tôi chỉ làm việc với 63 Nhà phân phối trên 63 tỉnh thành theo kiểu truyền thống xưa giờ. Tôi đưa sản phẩm ra thị trường tôi có quyền quyết định chiết khấu cho các CTV của tôi như thế nào công ty cũng không xen vào hay chi phối, cũng không team này Boss nọ”, chị Trưng Tây cho hay.

Rẽ hướng với nhiều ý kiến trái chiều là vậy, người ‘ủng hộ’ kẻ ‘mỉa mai’ nhưng chị cho hay nhờ sản phẩm có giá trị tốt kết hợp với niềm đam mê kinh doanh và sự hỗ trợ nhiệt tình từ công ty hiện giờ chị đang là Trưởng phòng KD của Công ty Dược mỹ phẩm Wondera cộng thêm thu nhập từ việc tự kinh doanh sản phẩm ngoài thị trường chị Trưng đã có trong tay 5 đại lí online, 50 CTV với tổng thu nhập hơn 50tr/ tháng và sắp tới đây chị sẽ mua được một căn nhà tại Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó chị đang là chủ của công ty kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên Online có tên T&T Natural Beauty.

CHUYÊN NHẬN GIA CÔNG MỸ PHẨM THẢO DƯỢC THIÊN NHIÊN CÓ GIẤY CHỨNG NHẬN VÀ CÔNG BỐ, THỦ TỤC PHÁP LÍ RÕ RÀNG.

Website: Elynaturalcosmetics.com

Trụ sở tư vấn : Số 29, đường số 7, An Phú , An Khánh, Quận 2,TP, HCM.

Chị Trưng Tây nói với chúng tôi, chị rất vui mừng khi quyết định tạm dừng việc kinh doanh thời trang cứ tưởng sẽ không còn cơ hội để sống với đam mê kinh doanh luôn cháy bỏng trong người mình nhưng không nghề rẽ hướng qua Mỹ phẩm lại giúp chị thành công đến vậy. Chị có đôi lời muốn nhắn nhủ đến hệ thống của mình và những người đang kinh doanh các sản phẩm khác:

Kinh doanh thì phải từ “Tâm’ sau đó là chữ “Tín”.

Thành công không đến với kẻ lười biếng.

Kinh doanh Mỹ Phẩm không xấu chỉ có hướng kinh doanh xấu.

Chúng tôi đến đây để giúp bạn, chúng ta cùng nhau kiếm tiền chứ tôi không kiếm tiền từ bạn.

Không ai đánh thuế ước mơ của bạn nhưng bạn có dám hành động vì ước mơ đó hay không?.

Cuối cùng, nếu muốn thành công bạn phải tự nỗ lực trước khi chờ người khác giúp đỡ

Chúng tôi hy vọng sẽ ngày càng có có nhiều câu chuyện vượt khó và chia sẽ những hướng đi mới trong kinh doanh giúp đỡ được nhiều người đang không biết mình cần và nên làm gì bên ngoài xã hôi.

Mọi chi tiết công việc nếu có bạn nào cần xin liên hệ

Call: 0888.087.592 ( Ms. Trưng Tây)

Zalo: 0365.010.15

 

 

Bài trước Bài sau
Thương hiệu chính hãng 100% thảo dược thiên nhiên

Thương hiệu chính hãng 100% thảo dược thiên nhiên

Chất lượng cao nhất

phí vận chuyển tính theo phí nhà vận chuyển

phí vận chuyển tính theo phí nhà vận chuyển

Giao hàng trong vòng 1-2 ngày TP.HCM, ngoại tỉnh 2-3 ngày

Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng

Liện hệ qua Email và số điện thoại

Thanh toán bảo mật 100%

Thanh toán bảo mật 100%

Chúng tôi đánh giá cao sự bảo mật của bạn